Ngôn ngữ hiện tại

Photobucket

Tự bạch



Tôi Đặng Quốc Thư
Sinh ngày: 10/11/1981
Quê: Yên Đồng, Ý Yên, NĐ
Chuyên môn: Toán - Lí
Từ năm 2002 đến nay công tác tại Trường THCS Yên Đồng - Ý Yên - Nam Định
Sở thích: Tìm hiểu về công nghệ thông tin, thích tự học, tự mày mò sáng tạo!
Đã xây dựng gia đình và có 2 con (một trai, một gái).
Liên hệ giao lưu:
Email: quangthu05@gmail.com
hoặc: quangtamthuhang@yahoo.com.vn
Mobile: 0982 843 718
Blog yahoo
BlogSpot

Tài nguyên blog

Ảnh động cho điện thoại



Chúc các bạn vui vẻ !
Quản trị viên Đặng Quốc Thư

Danh sách web hay

Thời tiết-Vàng-Ngoại tệ

Photobucket

Tin tức bóng đá

NGOẠI HẠNG ANH

SERIA - ITALIA

LA LIGA - TÂY BAN NHA

Ai tính nhanh hơn

Trao đổi trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến

Thầy: Đặng Quốc Thư
( +84982843718)
Chat Yahoo

Liên hệ qua Yahoo Messenger

Đăng nhập Email





Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp và phong phú
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Tìm kiếm website

Google
Violet-huongdanguibai

Chào mừng quý vị đến với website của Thầy Đặng Quốc Thư - GV THCS Yên Đồng, Ý Yên, Nam Định

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Tìm kiếm hiển thị ngay trên blog

Xin chờ một lát, đang tải dữ liệu ...

GA Lý 6 đủ

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Đặng Quốc Thư (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:11' 05-11-2010
Dung lượng: 1'021.5 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người



Tuần 1
Tiết 1

Chương I : CƠ HỌC
Bài : ĐO ĐỘ DÀI

NS:
NG:


I. Mục tiêu : Giúp HS :
-Học sinh biết cách đổi đơn vị đo độ dài, biết ước lượng độ dài và chọn được thước có GHĐ và ĐCNN phù hợp để đo các độ dài cho trước.
II. Chuẩn bị:
-Giáo viên:
+Cả lớp: tranh vẽ to thước có GHĐ 20cm và ĐCNN 1mm, bảng ghi kết quả1.1
+Mỗi nhóm :1 thước dây, 1 thước kẻ, 1 thước cuộn
-Học sinh: SGK và vở ghi chép
III. Tiến trình lên lớp:

Ổn định: 1’
Kiểm tra bài cũ: lồng vào bài mới
Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ghi bảng

ĐVĐ: (3 phút )


-Cho học sinh quan sát tranh vẽ trả lời câu hỏi đầu bài





-Nhận xét và chốt lại “sở dĩ có sự sai lệch đó là vì thước đo không giống nhau, cách đo không chính xác, hoặc cách đọc kết quả chưa đúng…Vậy để khỏi tranh cãi, hai chị em cần phải thống nhất điều gì?”.Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi này

-Quan sát
-Trả lời câu hỏi
+ Gang tay của 2 chị em không giống nhau.
+ Độ dài gang tay trong mỗi lần đo không giống nhau
+ Đếm số gang tay không chính xác
-Lắng nghe



-Ghi bài











CHƯƠNG I:
CƠ HỌC


Tiết 1: ĐO ĐỘ DÀI


Hoạt động 1: Ôn lại đơn vị đo độ dài và ước lượng độ dài cần đo (10phút )

-CH: Ở lớp dưới các em đã học những đơn vị đo độ dài nào?
-CH: Trong các đơn vị đo độ dài trên, đơn vị nào là đơn vị đo độ dài trong hệ thống đo lường hợp pháp của nước ta?
-Nhận xét
-Yêu cầu học sinh điền C1
-Gọi học sinh trả lời câu hỏi C1
-Nhận xét
-Giới thiệu thêm một số đơn vị đo độ dài như:
+1inch = 2,54cm
+1ft = 30,48cm
+1 năm ánh sáng dùng để đo khoảng cách vũ trụ
+1hải lí = dùng để đo khoảng cách trên biển
-Hướng dẫn học sinh ước lượng độ dài
-Yêu cầu học sinh đọc và làm C2
-Gọi học sinh thực hiện C2

-Gọi 1 học sinh khác dùng thước kiểm tra lại và nhận xét
-Yêu cầu học sinh đọc và làm C3
- Nhận xét
-CH: Độ dài ước lượng và độ dài đo bằng thước có giống nhau không?
-Nhận xét
-CH: Tại sao trước khi đo độ dài ta cần phải ước lượng độ dài cần đo?
-TL : Mét (m), đêximet(dm), centimet(cm),…
-TL: Mét (m)




-Ghi bài
-Điền C1
-Trả lời C1

-Ghi bài
-Lắng nghe





-Chú ý

-Đọc và làm C2

-1 học sinh thực hiện C2, các học sinh khác theo dõi
-1 học sinh dùng thước kiểm tra và nhận xét
-Đọc và làm C3


-TL: không giống nhau



-TL: để chọn thước đo phù hợp và chính xác
I/ Đơn vị đo độ dài
1. Ôn lại đơn vị đo độ dài


-Đơn vị thường dùng là : mét (m)


C1:1m =10dm
=100cm

1cm =10 mm
1km = 1000m







2. Ước lượng độ dài








Hoạt động 2: Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài (24 phút )

-Thông báo: người ta đo độ dài bằng thước.
-Yêu cầu học sinh quan sát hình 1.1/sgk , đọc và thực hiện C4
-Gọi học sinh trả lời C4



-Nhận xét
-Khi sử dụng 1 dụng cụ đo nào ta cần phải biết GHĐ và ĐCNN của nó
-CH:GHĐ của thước là gì?

-Nhận xét
-CH: ĐCNN của thước là gì?

-Nhận xét


-Yêu cầu học sinh hoạt động cá nhân đọc và thực hịên câu hỏi C5,C6,C7
-Gọi học sinh trả lời C5, C6, C7
-Nhận xét
-Yêu cầu học sinh hoạt động theo nhóm đọc sgk và tiến hành thực
 
Gửi ý kiến