Ngôn ngữ hiện tại

Photobucket

Tự bạch



Tôi Đặng Quốc Thư
Sinh ngày: 10/11/1981
Quê: Yên Đồng, Ý Yên, NĐ
Chuyên môn: Toán - Lí
Từ năm 2002 đến nay công tác tại Trường THCS Yên Đồng - Ý Yên - Nam Định
Sở thích: Tìm hiểu về công nghệ thông tin, thích tự học, tự mày mò sáng tạo!
Đã xây dựng gia đình và có 2 con (một trai, một gái).
Liên hệ giao lưu:
Email: quangthu05@gmail.com
hoặc: quangtamthuhang@yahoo.com.vn
Mobile: 0982 843 718
Blog yahoo
BlogSpot

Tài nguyên blog

Ảnh động cho điện thoại



Chúc các bạn vui vẻ !
Quản trị viên Đặng Quốc Thư

Danh sách web hay

Thời tiết-Vàng-Ngoại tệ

Photobucket

Tin tức bóng đá

NGOẠI HẠNG ANH

SERIA - ITALIA

LA LIGA - TÂY BAN NHA

Ai tính nhanh hơn

Trao đổi trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến

Thầy: Đặng Quốc Thư
( +84982843718)
Chat Yahoo

Liên hệ qua Yahoo Messenger

Đăng nhập Email





Thành viên trực tuyến

3 khách và 0 thành viên

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp và phong phú
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Tìm kiếm website

Google
Violet-huongdanguibai

Chào mừng quý vị đến với website của Thầy Đặng Quốc Thư - GV THCS Yên Đồng, Ý Yên, Nam Định

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Tìm kiếm hiển thị ngay trên blog

Xin chờ một lát, đang tải dữ liệu ...

GA Đại 7

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Đặng Quốc Thư (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:36' 08-11-2010
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 8
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:23/8/2008
Ngày dạy:25/8/2008
Tiết TẬP HỢP Q CÁC SỐ HỮU TỈ
I-MỤC TIÊU :
-HS hiểu được khái niệm số hữu tỉ , các biễu diễn số hữu tỉ trên trục số và so sánh các số hữu tỉ .
- bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số : NZQ
-Biết biễu diễn số hữu tỉ trên trục số , biết so sánh hai số hữu tỉ
II-CHUẨN BỊ :SGK-phấn màu
III-TIẾN TRÌNH BÀI DẠY :
1-Ổn định : kiểm tra sĩ số học sinh
2-Các hoạt động chủ yếu :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 Ghi bảng

Hoạt động 1: ôn lại bài cũ
-y/c HS nhắc lại định nghiõa 2 phân số bằng nhau ?
-nêu tính chất cơ bản về phân số ?
-Các bước qui đồng mẫu các phân số
-nêu các so sánh 2 phân số
-so sánh 2 số nguyên, biễu diễn số nguyên trên trục số
Hoạt động 2:Số hữu tỉ :
gv: ở lớp 6 ta đã biết các phân số bằng nhau là cách viết khác nhau của cùng một số , số đó gọi là số hữu tỉ
-xét xem các số sau có là số hữu tỉ ?
-cho hs viết về dạng phân số bằng nhau=>nhận xét
-gv chốt lại kết luận và yêu cầu hs phát biểu đn
-giới thiệuký hiệu
-yêu cầu HS làm ?1; ?2
-cho hs giải thích và nêu nhận xét về mqh giữa 3 tập hợp N;Z;Q?
-GV liên hệ đến sơ đồ ven trong sách
Hoạt động 3: Biễu diễn số hữu tỉ trên trục số
GV vẽ trục số
-cho hs làm ?3
-gv hd hs làm VD1 - gv khắc sâu
chia đoạn thẳng đơn vị theo mẫu số rồi xđđiểm biểu diễn số hữu tỷ theo tử số
-cho HS tự làm VD2 nhấn mạnh ý viết về mẫu dương ,
? chia đoạn thẳng đơn vị thành mấy phần
Điểm biễu diễn số hữu tỷ -2/3 xđ ntn?
Hoạt động 4: so sánh số hữu tỉ
-cho hs nhắc lại so sánh 2 phân số
- cho hs làm ?4
Gv hướng dẫn hs trình bày
-cho hs đọc phần nhận xét trong sgk
-gv khắc sâu phần nhận xét
* Viết 2 số hữu tỷ về dạng hai phân số có cùng mẫu âm
* So sánh 2 tử ,số nào có tử lớn hơn thì lớn hơn
-cho hs làm ?5
Hoạt động 5: cũng cố -dặn dò
-lưu ý cho hs cách viết phân số có mẫu âm thành mẫu dương (chỉ cần đổi dấu cả tử và mẫu )
-khi biễu diễn cố hữu tỉ trên trục số hoặc so sánh 2 số hữu tỉ phải viết về mẫu dương
-cho hs làm bài tập 1;2;3a
-Gv hd bài tập 5:và rút ra kết luận : trên trục số giữa 2 điểm hữu tỉ khác nhau bao giờ cũng có ít nhất một điểm hữu tỉ nữa và do dó có số điểm hữu tỉ
-BVn :-học bài theo sgk
-làm bài tập còn lại sgk
- hs giỏi làm bài 7;8;9 sbt
-chuẩn bị bài:cộng trừ số hữu tỉ
Ôân tập qui tắc dấu ngoặc ,chuyển vế



-HS lần lượt nhắc lại các nội dung


-HS nghe lại và nhận xét




-hs viết lần lượt mỗi số về dạng các phân số bằng nhau
-HS nhận xét về các số này
-HS hình thành định nghĩa

Hs làm ?1
HS làm miệng ?2
HS nhận xét mqh giữa 3 tập hợp N;Z;Q




-HS lên bảng làm ?3

-HS quan sát và thực hiện
HS tự làm VD2







-HS nhắc lại so sánh 2 phân số :
+ đưa về cùng mẫu dg
+so sánh tử
-hs thực hiện 2 Vd
-hs đọc phần nhận xét
-hs làm ?5










-hs làm miệng bài tâp1
-hs cả lớp làm bài 2

-hs làm bài 3a














Số hữu tỉ:
Xét các số :
5;-0,5;0;

vậy :5;-0,5;0; đều là số hữu tỉ
Định nghĩa : SGK
*Tập hợp các số hữu tỉ kí hiệu là Q


2) Biễu diễn số hữu tỉ trên trục số :
a-VD1:biễu diễn trên trục số
 
Gửi ý kiến